Skip ไปที่เนื้อหา

ถอดความสำเร็จ "HOYO" คอกกั้นเด็กจากแพชชันคุณแม่ เติบโตก้าวกระโดดในตลาดพรีเมียม สู่การรุกตลาด B2B เต็มตัว

Mom & Child's Health Forums | เว็บบอร์ดสุขภาพแม่และเด็ก กระทู้สุขภาพแม่และเด็ก
  • ภาพประจำตัว
  • fourhundred
  • โพสต์: 0
  • ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร 02 มี.ค. 2021 9:51 am

ถอดความสำเร็จ "HOYO" คอกกั้นเด็กจากแพชชันคุณแม่ เติบโตก้าวกระโดดในตลาดพรีเมียม สู่การรุกตลาด B2B เต็มตัว

 โพสต์ fourhundred    3437

ถอดความสำเร็จ "HOYO" คอกกั้นเด็กจากแพชชันคุณแม่
เติบโตก้าวกระโดดในตลาดพรีเมียม สู่การรุกตลาด B2B เต็มตัว
HOYO
HOYO (โฮโย) แบรนด์คอกกั้นเด็กจากแพชชันคุณแม่คนไทย เผยการสร้างผลิตภัณฑ์สู่ตลาดด้วยแนวคิดฉีกภาพคอกกั้นแบบเดิมๆ สู่ #หลุมรักที่เหนือกว่า ด้วยฟังก์ชันใช้งานมากกว่า 20 ฟังก์ชัน ไอเดียออกแบบที่คิดอย่างใส่ใจเพื่อบ้านหลังแรกของลูก และวัสดุที่ดีที่สุดรองรับได้ทุกความปลอดภัย จนเติบโตอย่างก้าวกระโดดในระยะเวลาเพียง 5 ปี พร้อมเตรียมต่อยอดสู่ตลาด B2B ยกระดับการเติบโตอีก 10% สวนทางอัตราการเกิดที่ลดลงในปี 2566 นี้

คุณก้อย ญาภัทร สรรพวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮโยยูไนท์กรุ๊ป จำกัด ได้กล่าวถึงจุดเริ่มต้นการเปลี่ยนภาพเดิมของคอกกั้นเด็กสู่การเป็น #หลุมรักที่เหนือกว่า โดยหลังจากพบว่าผลิตภัณฑ์ที่มีในท้องตลาดไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของตนเองที่กำลังวางแผนมีลูกได้ จึงเริ่มมีความตั้งใจออกแบบและสร้างคอกกั้นเด็กขึ้นมาโดยอาศัยความรู้จากธุรกิจ OEM เบาะรถมอเตอร์ไซค์ของครอบครัว รวมถึงประสบการณ์ทำงานพัฒนาสินค้าเด็กในประเทศอังกฤษ บวกกับแรงขับเคลื่อนจากความตั้งใจจริง มาพัฒนาผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ปี 2559 จนลงตัวทั้งในแง่วัสดุ ความปลอดภัย และฟังก์ชันการใช้งาน พร้อมออกสู่ตลาดเต็มตัวในชื่อแบรนด์ "HOYO" เมื่อปี 2560
HOYO 2
ในก้าวแรกของคอกกั้นเด็ก HOYO คุณก้อย เลือกปรับเปลี่ยนตั้งแต่แนวความคิดโดยการไม่สร้างที่ขังหรือที่ล้อมเด็ก รวมถึงการฉีกออกจากภาพจำเดิมๆ ว่าคอกกั้นจะต้องมีลักษณะเป็นโครงไม้หนักๆ ใหญ่ๆ หรือเป็นของที่มีลวดลายไม่เข้ากับของใช้ในบ้าน อีกทั้งยังวางโพสิชันให้ผลิตภัณฑ์เป็นเซฟโซนในการฝึกพัฒนาการตั้งแต่แรกเกิด โดยพิถีพิถันในการออกแบบฟังก์ชันที่ประยุกต์ได้หลากหลายมากกว่า 20 ฟังก์ชัน เพื่อตอบโจทย์การขยาย Lifetime ของผลิตภัณฑ์ให้ยาวนานที่สุด ตั้งแต่การปรับใช้เป็น Baby Crib ในช่วงแรกเกิด ปรับใช้เป็น Opening Wall ฝึกพัฒนาการยืนและเดิน ปรับสร้าง Playmat สำหรับพื้นที่เล่นอย่างอิสระ จนถึงการปรับใช้แบบ Sofa Bed เป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นในบ้าน ฯลฯ

"เราสื่อสารถึงพ่อแม่เสมอว่า HOYO ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายหลักไว้กันเด็ก เราตั้งใจให้เป็นมันเป็นบ้านหลังแรกที่โตไปกับเขา เพราะถึงวัยหนึ่งที่ต้องเปิดคอกกั้นให้เด็กออกไปเรียนรู้ภายนอก แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาก็จะกลับมายังบ้านหลังแรกของตัวเองอยู่ดี" คุณก้อยกล่าว
HOYO 3
สำหรับวัสดุที่ใช้ผลิตคอกกั้นเด็กได้มีการคัดสรรวัสดุที่ดีที่สุด เริ่มที่การใช้หนัง PU ผลิตด้วยเทคโนโลยีพิเศษจากประเทศเกาหลี มีสัมผัสเนียนนุ่ม เย็นสบาย กันน้ำ และไร้กลิ่น ปลอดภัยจากสารอันตรายกว่า 30 ชนิด ผ่านการรับรองมาตรฐานจากทั้งยุโรปและอเมริกา ซึ่งในช่วงการระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา HOYO ได้พัฒนานวัตกรรมผ้าหนังเกรดพรีเมียมของตัวเอง ด้วยการนำเส้นใยไปผ่านการชุบสารฆ่าเชื้อแบคทีเรีย 2 สาเหตุหลักของโรคอาหารเป็นพิษและโรคท้องเสียให้ตายใน 24 ชั่วโมง โดยสามารถรักษาประสิทธิภาพการฆ่าเชื้อได้ 99.9%

ด้านวัสดุภายในเป็นโฟมที่พัฒนาขึ้นเองโดยใช้เทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น ผสมผสานกับ Know-How จากธุรกิจ OEM เบาะรถมอเตอร์ไซค์ของครอบครัว ทำให้ได้เนื้อโฟมที่นุ่ม เนื้อแน่น และไม่ยวบ โดยมีการทดสอบปล่อยไข่ไก่สดที่ความสูง 1.5 เมตรและไข่ไก่ไม่แตก ทำให้เห็นว่าเนื้อโฟมสามารถรองรับศีรษะเด็กไม่ให้เกิดการกระทบกระเทือนได้อย่างดี อีกทั้งยังมีการทดสอบการกดทับด้วยน้ำหนัก 70 กิโลกรัม ที่ตำแหน่งเดิม 20 รอบ/วัน ต่อเนื่องเทียบเวลา 10 ปี พิสูจน์ว่ามีการยุบเพียง 1% หรือ 0.29 มิลลิเมตร ทำให้มั่นใจได้ถึงความมีประสิทธิภาพใช้งานอย่างสูงสุดไม่ต่างจากวันแรก
HOYO 4
คุณก้อย ยังเสริมถึงรายละเอียดที่คิดจากความใส่ใจ โดยเฉพาะส่วนของวัสดุเชื่อมต่อทั้งซิปไนลอนถักที่รับน้ำหนักได้กว่า 90 กิโลกรัม/คู่ ตีนตุ๊กแกไม่คมที่ตัดเย็บซ่อนขอบด้วยความประณีตเพื่อความปลอดภัยสำหรับเด็กอ่อน มีการออกแบบผนังคอกกั้นให้ยืดหยุ่นสำหรับเป็นกันชน (Buffer) ป้องกันการบาดเจ็บเมื่อเด็กล้มชนผนัง โทนสีที่มีความมินิมอลเรียบง่ายให้ความรู้สึกเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน รวมถึงอีก "จุดเด่น" ที่ทำให้ HOYO แตกต่างจากสินค้าในตลาดคือการฉีกกฎ "ยิ่งสูงยิ่งดี" และออกแบบความสูงของคอกกั้นเด็กเพียง 50 เซนติเมตรเท่านั้น

"ปกติภาพเดิมของคอกกั้นคือยิ่งสูงยิ่งดียิ่งปลอดภัย แต่เราคิดกลับกันว่าด้วยความสูง 50 เซนติเมตร ข้อดีคือความสูงเท่านี้มันจะเสมอกับขอบเก้าอี้ ขอบเตียง ขอบโซฟา ซึ่งมันไม่สูงเกินไปจนเด็กมองไม่เห็นพ่อแม่ที่อยู่ด้านนอกจนเกิดความรู้สึกถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว และเมื่อถึงวัยที่เด็กเริ่มพยายามปีนคอกกั้น ซึ่งกรณีที่เด็กพลาดพลัดตกลงมาเขาจะยังพอทรงตัวได้ ต่างจากความสูงอื่นที่ยิ่งสูงจะยิ่งทำให้เจ็บมากขึ้น" คุณก้อย กล่าวและบอกต่อว่า ความที่ HOYO เป็น Safety Product ทำให้แบรนด์เลือกที่จะทำตลาดเพียงไม่กี่ช่องทาง เพื่อให้ลูกค้าได้ Educate ให้เข้าใจและรู้จักกับแต่ละหัวข้อความปลอดภัยที่ HOYO ต้องการสื่อสารอย่างละเอียด
HOYO 5
โดยปัจจุบัน HOYO มีการจัดจำหน่ายพร้อมให้ความรู้ความเข้าใจจากพนักงาน โดยโชว์รูม HOYO ตั้งอยู่บนถนนพระรามสาม เปิดให้บริการแบบส่วนตัวโดยการนัดหมายล่วงหน้า อีกทั้งยังมีตัวแทนจำหน่ายจากร้าน BABYINSTYLE เมกะบางนา, ร้าน LOULOU ทองหล่อ, ร้าน The Little Store เอกมัย, ร้าน Index Living Mall สาขาเดอะวอร์ค เกษตร-นวมินทร์ และในด้านช่องทางออนไลน์จะมีบริการใน Facebook, Line และ Instagram ที่เป็นของแบรนด์โดยเฉพาะ นอกเหนือจากนี้ HOYO ยังเตรียมเข้าร่วมงานแสดงสินค้า "Kind + Jugend ASEAN 2023" ในวันที่ 5-8 เม.ย. 2566 นี้ ณ ไบเทค บางนา เพื่อขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่ม B2B มากขึ้น
 ถอดความสำเร็จ "HOYO" คอกกั้นเด็กจากแพชชันคุณแม่ เติบโตก้าวกระโดดในตลาดพรีเมียม สู่การรุกตลาด B2B เต็มตัว
 Mom & Child's Health Forums | เว็บบอร์ดสุขภาพแม่และเด็ก กระทู้สุขภาพแม่และเด็ก
เครื่องกดนับแยกชนิดเม็ดเลือดขาว Genius Count DiffCount