News    อังคาร 13 ก.พ. 2018 3:33 pm
รูปภาพ

ไปรษณีย์ไทย จับมือ กสิกรไทย ยกระดับระบบการเงินในองค์กรด้วยคิวอาร์เพย์เมนต์ นำร่องใช้กับกลุ่มบุคลากร กลุ่มธุรกิจเครือข่าย


กรุงเทพฯ 13 กุมภาพันธ์ 2561 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) มุ่งหน้าสู่การเป็นองค์กรยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม รุกจับมือ ธนาคารกสิกรไทย สร้าง “สังคมไปรษณีย์ไทยยุคใหม่ ไม่ใช้เงินสด” (Thailand Post Cashless Society) เริ่มนำร่องด้วยการประยุกต์ใช้ระบบชำระเงินผ่านระบบคิวอาร์โค้ด (QR Code) สำหรับกลุ่มบุคลากร กลุ่มธุรกิจเครือข่าย คู่ค้าประจำของไปรษณีย์ไทย ช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดทำบัญชี สามารถออกรายงานสรุปยอดรับชำระได้ทุกวัน ในขณะเดียวกันผู้ใช้งานสามารถทราบผลการชำระเงินได้ทันทีผ่านระบบแจ้งเตือนในแอปพลิเคชั่นโมบาย แบงกิ้ง ทั้งนี้ ผู้บริหารทั้งสองฝ่าย ได้เข้าร่วมพิธีลงนามความร่วมมือ ณ อาคารบริหาร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สำนักงานใหญ่ (แจ้งวัฒนะ) เมื่อเร็วๆ นี้

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า สำหรับปี 2561 ไปรษณีย์ไทย ได้มุ่งหน้าสู่การเป็นองค์กรยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม มุ่งเน้นประยุกต์ใช้นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อการพัฒนา ขับเคลื่อนธุรกิจทั้งระบบงานภายในและบริการภายนอก ซึ่งสอดคล้องกับหัวข้อ “การส่งเสริมการสร้างนวัตกรรมภายในองค์กร” (Responsive to Innovation) หนึ่งใน 5 หลักสำคัญตามกลยุทธ์ THP POWER เพื่อมุ่งหน้าสู่การเป็น ไปรษณีย์ไทย 4.0 อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งเป็นที่มาของความร่วมมือระหว่าง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ ธนาคารกสิกรไทย ในการเดินหน้าสร้าง “สังคมไปรษณีย์ไทยยุคใหม่ ไม่ใช้เงินสด” (Thailand Post Cashless Society) สอดคล้องกับกระแสโลกและทิศทางของทางรัฐบาล

สำหรับในระยะแรกเริ่ม ไปรษณีย์ไทย จะเปิดช่องทางการรับชำระเงินผ่านระบบคิวอาร์โค้ด (QR Code) สำหรับบุคลากรภายใน และคู่ค้าประจำของไปรษณีย์ไทย ที่ทำธุรกรรมทางการเงินกับฝ่ายการเงินของไปรษณีย์ไทย ซึ่งจะทำให้ผู้ติดต่อสามารถใช้สมาร์ทโฟนสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อชำระและรับเงินเข้าบัญชีธนาคารโดยไม่ต้องใช้เงินสด ช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดทำบัญชี สามารถออกรายงานสรุปยอดรับชำระได้ทุกวัน ในขณะเดียวกันผู้ใช้งานก็สามารถทราบยอดเงินเข้าออกได้ทันทีผ่านข้อความเอสเอ็มเอส (SMS) ซึ่งสำหรับค่าธรรมเนียมสำหรับผู้ใช้บริการที่ไม่ได้ใช้บัญชีธนาคารกสิกรไทย จะมีอัตราค่าธรรมเนียมที่เป็นไปตามหลักการธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด

ด้าน นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ธนาคารกสิกรไทยและบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มีแนวทางดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกัน ในการแสวงหานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อยกระดับการให้บริการอย่างต่อเนื่อง ความร่วมมือครั้งนี้สะท้อนภาพการมุ่งสู่การเป็นไปรษณีย์ไทย 4.0 ที่ช่วยลดการใช้เงินสดอย่างแท้จริง โดยธนาคารกสิกรไทยได้ดำเนินการติดตั้ง เครื่อง EDC ที่สามารถสร้าง Dynamic QR Code ซึ่งเป็นคิวอาร์โค้ดที่ถูกสร้างตามมูลค่าเงินที่ต้องชำระจริง ที่ส่วนเงินสดของไปรษณีย์ไทย เพื่อให้พนักงานและคู่ค้าของทางไปรษณีย์ไทยที่มี แอปพลิเคชั่น K PLUS และแอปพลิเคชั่นโมบาย แบงกิ้งทุกธนาคาร สแกนเพื่อชำระเงินได้ง่ายขึ้น ช่วยเพิ่มความสะดวก ปลอดภัยจากการลดภาระการถือเงินสดติดตัวจำนวนมากให้แก่ผู้ชำระเงิน และสามารถทราบผลการชำระเงินได้ทันทีผ่านระบบแจ้งเตือนในแอปพลิเคชั่นโมบาย แบงกิ้ง ในขณะเดียวกันก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการเงินสดให้แก่ ไปรษณีย์ไทย ลดขั้นตอนเรื่องเงินทอน ลดความเสี่ยงในการถือเงินสดจำนวนมากไปฝากธนาคารทุกสิ้นวัน

อย่างไรก็ตาม หลังจากทดลองให้บริการที่สาขาแจ้งวัฒนะแล้ว ธนาคารก็มีความพร้อมที่จะขยายความร่วมมือกับไปรษณีย์ไทยในอนาคต รวมทั้งการศึกษาแนวทางการติดตั้ง EDC ที่สามารถสร้าง Dynamic QR Code ได้ เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งในการให้ความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการไปรษณีย์ ที่ทำการไปรษณีย์รวมเคาน์เตอร์รับฝาก จำนวน 1,427 สาขาทั่วประเทศ

ทั้งนี้ นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และนายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ร่วมลงนามในพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การเปิดใช้บริการรับชำระเงินด้วยระบบคิวอาร์โค้ด (QR Code) เพื่อสร้าง “สังคมไปรษณีย์ไทยยุคใหม่ ไม่ใช้เงินสด” (Thailand Post Cashless Society) กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ณ อาคารบริหาร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สำนักงานใหญ่ (แจ้งวัฒนะ)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ THP Call Center 1545 หรือ www.thailandpost.co.th
Premacos พรีม่าคอส เจลว่านหางจระเข้ เจลแต้มสิว ยี่ห้อไหนดีที่สุด ราคา เซเว่น 7-11